สืบเนื่องจากงาน Telesales นั้น เราต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าที่ทุกท่านได้โทรไปหา ต้องรบกวนลูกค้าให้น้อยที่สุด ดังนั้นการที่เกิดความผิดพลาดทางด้านการทำงาน แล้วทำให้เกิดเหตุการณ์โทรซ้ำ จนลูกค้าอาจจะรู้สึกรำคาญได้ และจากโครงการที่ผ่านมา ทำให้ทางบริษัทฯ ได้รับคำแนะนำจากสมาชิกฯ บางท่าน ถึงการป้องกันการโทรซ้ำ ดังรายละเอียดตามคำอธิบายข้างล่างครับ
ปกติเมื่อกดปุ่มเมนู "ค้นหารายชื่อ" จนได้ข้อมูลลูกค้าตามพื้นที่สีฟ้าแล้ว
จากนั้นเมื่อกดที่ชื่อลูกค้า (ตามหมายเลข 1) ก็จะขึ้นหน้าต่างเล็กๆ เพื่อพูดคุยกับลูกค้า และจะทำการบันทึก ซึ่งเหตุการณ์ที่จะทำให้เกิดการโทรซ้ำ ก็คือ การที่เรา "ปิดหน้าต่าง" (ตามหมายเลข 2) โดยที่ไม่ตอบ NO ด้วยเหตุผลที่ควรจะบันทึก หรือไม่กดที่เครื่องหมาย ? เพื่อย้ายข้อมูลไปที่พื้นที่สีชมพู (ด้านบนพื้นที่สีฟ้า) จะทำให้ข้อมูลที่ผ่านการโทรหาลูกค้าแล้ว อยู่ในพื้นที่สีฟ้า (โดยที่สมาชิกฯ บางท่าน อาจจะไม่ได้มีเจตนา เช่น โทรทีละหลายๆ คน จนจำไม่ได้ว่า คนไหนปฏิเสธด้วยเหตุผลอะไร ซึ่งผมอยากให้ทุกท่านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเรื่องการตอบ NO ด้วยเหตุผลที่แท้จริง)
ถ้าสมาชิกลองกดปุ่ม refresh หน้า จะเห็นว่า ชื่อของลูกค้าที่เราได้ทรไปแล้ว และเดิมเคยมีสีฟ้า จะเปลี่ยนเป็นชื่อสีชมพู
ถ้าสมาชิกลองกดปุ่ม refresh หน้า จะเห็นว่า ชื่อของลูกค้าที่เราได้ทรไปแล้ว และเดิมเคยมีสีฟ้า จะเปลี่ยนเป็นชื่อสีชมพู
ตามหมายเลข 1 และถ้าเราเกิดกดปุ่ม Log out พื้นที่สีฟ้าก็จะหายไปหมด ทำให้ข้อมูลที่เคยโทรหาลูกค้า ถูกส่งกลับเข้าระบบ ทำให้ถ้ามีสมาชิกฯ ท่านอื่นเรียกข้อมูลไปโทร ก็จะเกิดการโทรซ้ำได้ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ เมื่อสมาชิกฯ ได้รับข่าวสารแล้ว รบกวนช่วยตอบรับในส่วนแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ